Nghề sale bất động sản có thực sự hào nhoáng như vầy không ?

Nghề sale bất động sản đầy hào nhoáng, theo kiểu:
  • Đọc bản vẽ thiết kế như Kiến trúc sư
  • Hiểu luật như Luật sư
  • Lên phương án dòng tiền như Chuyên gia tài chính
  • Đi khắp nơi như Hướng dẫn viên du lịch
  • Thuyết trình như MC truyền hình
  • Nhớ đường như Xe ôm thời công nghệ
  • Hiểu phong thủy như Thầy phong thủy
  • Nắm bắt tâm lý khách hàng như bác sỹ tâm lý
  • Lại thêm truyền thông quảng cáo, marketing như Dân công nghệ thông tin
  • Trang phục như Shark, lúc như ca sĩ diễn viên điện ảnh
  • Giao lưu, kết bạn , làm quen đủ mọi thành phần trong xã hội, đặc biệt là giới thượng lưu,…
Xin thưa, dẹp đi, nó không phải full màu hồng như vậy đâu, đó chỉ là ánh trăng của sự lém lỉnh để lùa gà cho 1 mục đích nào đó thôi, nếu như bạn không xem rõ toàn bộ của 1 bức tranh, vậy toàn bộ của bức tranh là gì ?
  • nếu là team lead bạn phải có thêm kĩ năng quan lý đội nhóm
  • nếu là trưởng phòng kinh doanh, bạn phải có thêm kĩ năng, hay nói chính xác là chiến lược để cán mốc doanh số, 
  • nếu là CEO/giám đốc vùng thì bạn phải có kĩ năng đi lấy hàng (lấy dự án) hoặc là tranh giành hàng ngon về cho anh em, check coi hàng đó có thơm không hay là pháp lý theo kiểu ối giồi ôi thì toang.
là sale bất động sản, bạn phải sở hữu rất nhiều kĩ năng, trong đó:
  • 1. bao gồm các kĩ năng đã gạch đầu dòng ở trên, mỗi kĩ năng đó bạn phải đạt điểm cao hơn 1 tẹo so với mặt bằng chung tại từng thời điểm, thì bạn mới mong tồn tại và phát triển trong vũ trụ bất động sản được, nói như thế thì bạn hình dung ra kĩ năng của các bạn sale khác sẽ ngày càng tăng, bắt buộc bạn cũng phải tăng trình theo. Và thêm 1 số kĩ năng khác để giúp bạn đạt doanh số để tồn tại trong doanh nghiệp, trong đó có kĩ năng né các chiêu trò trong bóng tối của các sale thích "chơi bóng bằng tay" trong vũ trụ bất động sản
  • 2. tại từng vị trí bạn muốn đạt được, bạn phải học thêm các kĩ năng khác nữa, ví dụ: 
Nhưng nói gì thì nói, không thể nào bạn có hoặc hoàn thiện được tất cả kĩ năng đó tại 1 thời điểm được, nhưng ít ra, bạn có được check list để hoàn thiện mình hơn, tránh ngủ quên trên chiến thắng, tích cực học tập hơn để hoàn thiện bản thân
Nhưng quan trọng nhất dù bất cứ thời điểm nào, dù là hiện tại (lúc bạn đọc mail của Tú), hay là trong tương lai thì kĩ năng tìm khách hàng tiềm năng cho cá nhân bạn là điều quan trọng nhất, 
vì không bán được hàng thì bạn không thể tồn tại trong vũ trụ bất động sản quá 3 tháng được (trừ bạn có 1 nguồn tiền nào đó dự trữ), chứ đừng nói điều quá xa vời như các gạch đầu dòng phía trên. 
Tất nhiên nếu anh chị em nào đang làm quản lí thì khi lên các cấp bậc cao hơn thì doanh số bán hàng cá nhân sẽ hạ xuống, nhưng song song đó thì trách nhiệm tổng thể của team, trách nhiệm doanh số của team, trách nhiệm hỗ trợ team sẽ tăng lên
Đọc đến đây có thể bạn sẽ nghĩ: ừ thì tìm khách hàng có nhiều cách mà:

 
  • đăng tin rao vặt nè,
  • telesale nè, 
  • phát tờ rơi nè, 
  • làm SEO, 
  • chạy marketing, 
  • chạy quảng cáo nè, 
  • làm clip ngắn nè. . .
ok nhiều cách vậy, nhưng bạn cảm thấy các cách đó bạn đang làm đã có hiệu quả rõ nét chưa ? có đủ nguồn khách hàng dồi dào liên tục cho bạn chăm đều đặn hay không ?
nếu có thì xin chúc mừng, vì bạn đã có trong tay chén thánh của 5% sale bất động sản bán hàng giỏi đang nắm giữ. Thì bạn không cần phải đọc tiếp (tránh mất thời gian cho bạn), nhưng nếu bạn trả lời là chưa thì có thể bạn chưa có cách làm đúng, tại sao ?
  • thứ 1: thông tin về các sản phẩm nói chung và bất động sản nói riêng giờ tràn ngập, khách lên Google search phát ra đầy
  • thứ 2: khách hàng có quyền lực lựa chọn nền tảng mạng xã hội/kênh để tìm hiểu sản phẩm bất động sản,
  • thứ 3: với mỗi kênh đó, khách hàng search phát ra rất nhiều sale để họ dễ dàng chọn lựa sale để phục vụ họ, thì đặt dấu chấm hỏi: nếu bạn không có sự khác biệt với sale khác thì tại sao khách phải nhớ đến bạn, hoặc là khách sẽ chọn sale nào đẹp trai, sale nào xinh gái, hoặc sale nào chọ họ chiết khấu cao nhất.
  • thứ 4: với 1 mong muốn mua bất động sản của khách thì có phong phú sản phẩm để họ lựa chọn, và nghiễm nhiên sản phẩm của bạn khách sẽ có rất nhiều sản phẩm khác thay thế, nói đơn giản: đâu phải sản phẩm của bạn là lựa chọn duy nhất của khách hàng đâu !
ví dụ: bạn đang bán dự án căn hộ hình thành trong tương lai, khu vực Hồ Chí Minh, thì khách nhìn sản phẩm của bạn cũng hay ho ra gì đấy, nhưng khách hàng có hoặc đang nghĩ rằng: ơ thế tại sao phải mua căn hộ hình thành trong tương lai, trong khi đó căn hộ có sẵn đầy ra (dự án mới bàn giao cũng có (có sổ luôn nha), dự án cũ cũng có), và những điều suy nghĩ này chưa chắc khách hàng đã nói cho bạn nghe đâu !
  • thứ 5: khách không thích làm việc với những sale suốt ngày hối khách mua đi, khách chỉ muốn làm việc với sale không khéo, khôn khéo ở đây là giải đáp những thắc mắc/ giải đáp những từ chối của khách, và push (hối) khách mua khi đủ chín mùi !
  • thứ 6 khách liên hệ với bạn, nhưng khách nóng thì ít, khách hơi hơi quan tâm/khách đang trong trạng thái nghiên cứu/so sánh giá thì nhiều, nhưng bạn lúc đó hoặc không biết, hoặc đang thiếu số, hoặc đang sắp cạn ví nên cố gắng tư vấn hối khách mua hàng mà không hiểu lý do/động lực sâu thẳm họ mua hàng là gì, thì khách hàng sẽ ngửi thấy mùi lo sợ, thì khả năng cao là thất bại, hoặc có thể bán được hàng, nhưng đổi lại: phải chấp nhận bị chiết khấu.
vậy cách làm đúng là gì ?
  • đầu tiên, bạn chọn dòng sản phẩm thích bán là gì ? ví dụ căn hộ thì bạn thích dòng sản phẩm căn hộ ở trong trung tâm, hay dòng sản phẩm căn hộ nghỉ dưỡng. Lưu ý chọn cái mình thích không đồng nghĩa là thấy bạn bè, thấy người ta chọn dòng sản phẩm gì thì mình chọn cái đó, càng tai hại hơn là tôi thích chọn dòng sản phẩm có hoa hồng cao (mặc dù đó không phải là dòng sản phẩm mà bạn có kinh nghiệm từ trước giờ)
  • thứ 2: từ dòng sản phẩm bạn thích thì bạn chọn sản phẩm (dự án) mà có thị trường thật đang quan tâm, quan tâm ở đây là: 
  • hoặc là phòng công chứng có hoạt động chuyển nhượng sản phẩm này, 
  • hoặc khách hàng thường xuyên hỏi sản phẩm này, 
  • hoặc có event tổ chức bán sản phẩm này,
  • hoặc là số lượng giao dịch về dòng sản phẩm đó trên thị trường mà bạn có số liệu về nó (đủ để bạn tin tưởng)
  • + đơn giản: nếu bạn lấy suy nghĩ chủ quan của mình ốp vào, hoặc lấy kiến thức của người đào tạo bạn rồi điền câu trả lời vào, nếu bạn lấy kết quả này rồi sau đó làm dữ liệu để bạn triển khai tất cả những cái phía sau, thì kết quả của bạn hiện tại như thế nào ? nếu mà có khách đều đều thì xin chúc mừng bạn, còn không thì phải làm cách khó khăn
  • + khó khăn: mình hỏi bạn câu này nhé, bạn là sale bất động sản, giả sử bạn còng lưng bao nhiêu năm trời tích góp được 3 tỷ, giờ bạn đang quyết định mua căn hộ giá khoảng tầm 3 tỷ (là căn nhà đầu tiên của bạn, nhưng căn hộ này hình thành trong tương lai) thì thử hỏi:
  • thứ 3: bạn bắt đầu marketing để tìm khách mua sản phẩm này cho bạn, đầu tiên bạn phải suy nghĩ, tự đặt mình vào vị trí của khách, mình sẽ mua sản phẩm này vì lí do gì ? câu hỏi này tuy đơn giản mà lại khó nhằn, 
  • bạn có đắn đo trăn trở không ? 
  • đồng tiền bạn bỏ ra, bạn có xót không ? 
  • chính bạn có sợ rủi ro về dự án nếu không hoàn thành đúng tiến độ không ? 
  • hoặc khi bạn bỏ 3 tỷ đó mua miếng đất đầu tư, mặc dù chính bạn bán dự án đó, nhưng khi chính bạn xuống tiền 3 tỷ (3 tỷ của bạn còng lưng làm ra nha) thì bạn có run không ? có sợ rủi ro không ? có sợ bị bay màu không ?
vì đồng tiền đi liền khúc ruột mà, thì khách họ cũng thế thôi, khi chính tai bạn nghe được lí do thật tâm mà khách mua sản phẩm đó (từ đáy lòng của họ), thì câu trả lời này: với dự án/sản phẩm bạn đang bán, bạn có thể sưu tầm từ việc vào kênh mạng xã hội của sale khác hoặc kênh mạng xã hội của chủ đầu tư, 
Tú ví dụ nhé: 1 người khách mua nhà phố của Tú, mua ủng hộ cho Tú 1 căn nhà phố, khách mua xong, hôm nhận nhà, Tú hỏi tại sao anh chị thích mua căn nhà này, chị bảo: ừ thì anh chị muốn mua căn nhà rộng hơn, ở cho thoải mái, nhưng sau đó trong quá trình hỗ trợ chị khách làm giấy tờ sang tên, thì chị mới tâm sự, thật ra chị mua căn này, vì căn cũ chồng chị to tiếng quá, hàng xóm ai cũng nghe, riết chị không dám nhìn mặt hàng xóm, đến lúc đỉnh điểm thì chị phải mua căn khác, để đổi hàng xóm. 
để xem câu trả lời tại sao khách mua sản phẩm này, nhưng những câu trả lời này của khách có thể chỉ là bề nổi, nhưng méo mó có hơn không, và câu trả lời chất lượng nhất vẫn là từ chính miệng khách hàng mua cho bạn, rồi bạn tâm sự rỉ rả lâu ngày, để họ tâm sự mà không ngại 1 cái gì cả
đây là cái động lực mạnh mẽ khiến chị mua hàng nè các bạn, vậy biết được thông tin này mình làm marketing kiểu gì ? không lẽ mình làm clip: à, nếu chồng bạn hay to tiếng, đến nỗi bạn ngại không dám nhìn hàng xóm thì hãy quan tâm sản phẩm này/dự án nhà này của tôi à ? không không nên, thay vì thế bạn làm clip me mé, nói để họ hiểu ngầm thôi, 
  • vd: nếu anh chị đang cảm thấy môi trường sống xung quanh không phù hợp
  • vd: ô nhiễm tiếng ồn, hát karaoke, đá gà, tụ tập rôm rả inh ỏi làm bạn ngủ không ngon, tụ tập đỏ đen, tụ tập gây mất trật tự, hoặc hàng xóm không phù hợp. . . hãy nghiên cứu căn nhà này, với những điều phiền phức kia tan biến.
hãy nhớ rằng là: bạn đọc được nội dung mail này, vì bạn điền form cho Tú vì bạn đang gặp vấn đề liên quan đến tìm khách hàng tiềm năng, thì tương tự khách hàng mua bất động sản cũng thế, nếu bạn chia sẻ nội dung trên mạng xã hội trúng vấn đề/nỗi đau mà họ đang gặp thì nghiễm nhiên họ sẽ quan tâm nội dung bài viết của bạn, và họ sẽ nghĩ bạn thiên về người đồng cảm nhiều hơn
và cứ tiếp tục chia sẻ những nội dung tiếp theo, thì nền tảng mạng xã hội sẽ là đồng minh của bạn, giúp bạn hút thêm nhiều khách hàng tương tự thế, và đây là bí mật mà Tú âm thầm bán bất động sản bằng kênh mạng xã hội, và tuyệt vời hơn, khi đối thủ của Tú khi nhìn vào kênh của Tú, mặc dù èo uột view không cao, nên họ cũng chả quan tâm, không học được cách làm của Tú.
Và đây là cái mà Tú gọi là cách làm đúng - đơn giản- ra giao dịch, hơn nữa nó không tốn quá nhiều công sức, một ngày Tú đăng 1 bài, hôm nào siêng thì 2 bài, còn hôm nào ý tưởng dạt dào thì đăng chục bài, viết chục cái mail nhưng lên lịch đăng dần dần mỗi ngày đăng 1 bài, và những bài đăng lên mạng xã hội này của Tú có sự tích lũy theo năm tháng, tức là những clip Tú tạo ra 1 lần, nhưng tồn tại lâu dài (đến khi nào kênh mạng xã hội đó còn tồn tại).
Tú hay nói đùa với anh em học viên rằng: bạn có thể buồn ngủ và phải ngủ, còn mạng xã hội nó đâu có biết ngủ, chỉ cần có internet là nó chạy liên tục 24/7, cho nên, tạo được nội dung chia sẻ về bất động sản là bạn có cơ hội marketing, không phải là chia sẻ vanh vách thông tin sản phẩm bạn bán, mà là chia sẻ/đồng cảm mà khách hàng mua bất động sản của bạn đang gặp. 
Và khi nào Tú muốn đi du lịch cùng gia đình thì chỉ cần sắp xếp lên sẵn nội dung, lên lịch đăng bài trong lúc Tú đi du lịch, thì có phải là Tú đi chơi, mà hệ thống của Tú vẫn chạy liên tục, các clip này vẫn âm thầm thuyết phục khách hàng của Tú, và bạn cũng là khách hàng tiềm năng của Tú
bạn đọc đến những dòng chữ này, và có thể cả nhiều ngày trước nữa, thì có phải bạn đang bị Tú âm thầm thuyết phục, vậy nếu bạn copy hệ thống tự động thuyết phục này của Tú qua cho bạn, để phục vụ công việc kinh doanh của bạn, thì bạn có cảm thấy là bán hàng cực kì nhàn không ?
Đọc đến đây bạn sẽ nghĩ:
  • tôi không có nhiều ý tưởng làm nội dung đăng mạng xã hội về bất động sản
  • tôi hay bị bí ý tưởng content, 
  • hoặc là nếu mà bán được bất động sản rồi dò la được lí do thầm kín khách hàng mua, vậy thì lâu và khó quá, còn cách nào khác không ?
Trong đây chứa chi tiết cách làm của Tú, bạn chỉ cần coi clip chi tiết các bước Tú chỉ, học đến đâu thực hành đến đó, vướng ở đâu Tú chỉ cho, mỗi ngày bỏ ra tầm 1 tiếng để vừa học và làm theo thôi, còn khi học xong và setup hệ thống tìm khách hàng tự động rồi, thì mỗi ngày bạn bỏ ra 10-15 phút đăng bài lên mạng xã hội thôi, chỉ cần bạn có cái điện thoại thông minh + có kết nối internet là được. chia sẻ càng nhiều thì càng đông khách, thế thôi.
Nếu bạn muốn học thêm các bí quyết để tìm khách hàng tiềm năng mà không cần tốn kém chi phí quảng cáo, hãy nhanh chóng học tài liệu "HỌC LỎM TỪ SALE TRIỆU USD" https://www.youhouse.net.vn/qua
Đừng để những rào cản lẻ tẻ này làm bạn mất đi cơ hội bán hàng! Hãy bắt đầu xây dựng chiến lược content marketing ngay hôm nay để có thêm thời gian vui chơi cùng gia đình và bạn bè.
bạn có muốn hợp tác làm ăn cùng Tú không ? follow các bài viết tiếp theo nha, khi nào đủ duyên Tú sẽ share cho bạn
Phạm Văn Tú - CEO Youhouse chúc bạn vững nghề sale bất động sản

LIÊN HỆ

Công ty TNHH YOUHOUSE
97 Lê Quốc Trinh, P. Phú Thọ Hòa, Q. Tân Phú, HCM
09.444.23.000
Chủ nhật: Nghỉ
 Thứ 7: 8AM đến 11h30AM
Thứ 2 - Thứ 6: 8AM đến 5PM
THỜI GIAN LÀM VIỆC
MST: 0315049288 (thành lập 15/5/2018)

anh chị nhớ điền email chính xác

Gửi

(Tú sẽ gửi nội dung bài học qua email của bạn)

Adword cơ bản

Chương trình đào tạo

Adword nâng cao

Đào từ khóa

Viết sale page BDS

Tăng tỷ lệ chuyển hóa từ lead thành giao dịch BDS

cảm nhận sau khóa học

09.444.23.000