Giải pháp chăm sóc khách hàng tự động cho ngành bất động sản
báo giá
  • phí tư vấn, setup: 5 triệu/ lần
  • phí duy trì: 5 triệu/ tháng
Sau đây YouHouse sẽ list ra các bài toán thực tế mà anh em sale có thể sẽ phải trải qua 1 phần, hoặc rất nhiều phần. Khi anh chị em làm marketing rất cực khổ mới được 1 form, mà xui lúc form về mình vô tình không biết, dẫn đến việc khách chờ 5-10 phút mà chả thấy mình liên hệ, họ không đủ kiên nhẫn chờ rồi lại quay ra Google search, điền form vào web sale khác, và nhờ luôn bạn sale khác đó “tư vấn” dùm mình. Nghĩ cũng cay đúng không ? sale có thể gặp 1 trong các trường hợp sau:
Bài toán 1. Nếu bạn đang điều hành sàn bất động sản, thì khi form đổ về, sẽ có admin hoặc CRM chia form cho các sale, nếu giả sử cty bạn chưa có CRM, chỉ có admin chia form bằng tay, thì sau 17h00 chiều, admin cũng phải về nhà, nhưng form lại đổ về sau 17h00 chiều thì lúc đó việc chia form sẽ chậm trễ, thế là ăn phải trái đăng !
Bài toán 2. sau 21h00, thì dù sale có nhận được form, nhưng sẽ hơi e dè, hoặc sẽ không dám làm phiền khách ban đêm, hoặc giả sử khách điền form và note: vui lòng gửi mail, không gọi, thì chắc chắn sale sẽ không gọi, nhưng bản chất khách hàng lúc điền form rất tò mò, muốn biết bảng giá ra sao ? rồi khách lại ra google search tiếp, lại ăn trái đắng !
Giải pháp: sau khi khách hàng điền form xong, ngay lập tức có 1 lá mail tự động gửi cho khách hàng, thì sẽ giải quyết vấn đề này 1 cách dễ dàng, và sale cũng chả cần phải thức để canh form về lúc đêm để chăm sóc, vì đã có hệ thống tự động gửi mail bảng báo giá cho khách rồi, việc cần làm của sale là tối đi chơi, hoặc đi ngủ, qua ngày mai, căn giờ hành chính để gọi lại sau cho khách.
Bài toán 3. tình huống thực tế bạn là sale, bạn dùng nhiều kênh tiếp thị để đổ traffic về web, như: làm SEO, chạy quảng cáo adword, chạy quảng cáo facebook, . . . . nhưng với 1 ngày trên văn phòng, bạn không thể nào chỉ làm mỗi 1 việc là canh form được ! không lẽ cả ngày trời bạn ngồi canh vài form đổ về ? bạn còn phải đi học dự án, đi thị trường, đi phát tờ rơi, đi hỗ trợ sale trong nhóm, đi cafe với khách, đi chốt hợp đồng, đi trực nhà mẫu, . . . thì khi form về đột xuất, bạn đâu có thể gọi tư vấn cho khách ngay lúc đó được. 
Giải pháp: thì ngay lúc khách hàng điền form xong, ngay lập tức có 1 bức mail tự động gửi cho khách hàng, khách đọc bảng báo giá xong coi như thỏa mãn rồi, rồi sau đó, khi nào bạn mở điện thoại lên, gọi cho khách hàng sau cũng vẫn tạm ổn, vẫn đỡ hơn cảnh: khách điền form xong, chờ 5-10p mà chả có ai liên hệ, khách bực mình ra google search sale khác chăm sóc hộ
Bài toán 4 bạn là sale, bạn rất thường xuyên phải gửi mail cho khách, nhưng vấn đề là: sau khi gửi mail bảng báo giá rồi, thì nhiều khi ngay lập tức nghĩ nội dung gì để gửi tiếp cho khách bây giờ, ví dụ: bạn mới đi chốt hợp đồng khách A về, đang trong tâm trạng hí hửng, trong đầu bạn chả nghĩ được gì để viết mail cho khách. 
Giải pháp: lúc thời gian rảnh, bạn sưu tầm tất cả các lá mail gửi cho khách, sau đó tổng hợp lại thành 1 file word chứa tất cả nội dung mà bạn muốn gửi cho khách, ví dụ: tổng số lượng chữ đó dài khoảng 2 mặt giấy A4, trong đó có cả nội dung bảng báo giá. Rồi không lẽ lần sau, bạn copy tất cả nội dung trong 2 mặt giấy A4 đó gửi hết 1 lần cho khách ? đó là điều có thể chưa đúng lắm cho tất cả khách hàng, vì rất nhiều khách hàng, khi thấy nội dung mail dài như thế, 1 trong số họ sẽ ngán, và chả muốn đọc ? Vậy giải pháp: với số lượng chữ như thế, bạn sẽ chia làm nhiều lá mail, vd: sẽ chia làm 10 lá mail, được bạn kí hiệu từ lá mail số 1, 2, 3, . . . 10, sau đó đưa vào hệ thống chăm sóc tự động gửi mail, chỉ cần khách hàng điền form xong, lập tức sẽ nhận lá mail số 1, sau 24 tiếng sau, sẽ tự động nhận lá mail số 2, cứ như thế, tính nhẩm ra, khách hàng nhanh thì phải mất tầm 9 ngày mới đọc xong 10 lá mail đó, với thời gian này đủ để khách hàng ngấm thông tin dự án, và với mỗi lần gửi mail, nội dung ngắn ngắn, khách hàng sẽ dễ đọc hơn, với 9 ngày, khách sẽ dễ thấm hơn.
Bài toán 5. Rất nhiều khách hàng, hoặc là ngại, hoặc là không có thời gian nghe điện thoại, họ chỉ muốn gửi mail thôi, nếu khách đã note: chỉ nhận báo giá qua mail, mà sale vẫn cố tình gọi, thì ở 1 xác suất nào đó có thể bị khách hàng chửi. 
Giải pháp xử lí: gửi cho khách hàng 1 chuỗi email, mỗi ngày nhận 1 lá mail như bài toán 4
Bài toán 6: sale muốn gửi mail chăm sóc khách hàng, với nội dung quá dài
Giải pháp xử lí: gửi cho khách hàng 1 chuỗi email, mỗi ngày nhận 1 lá mail như bài toán 4
  • Gửi 1 lần thì trong lá mail chứa nội dung quá nhiều khách đọc có thể bị nản, chả có hứng thú đọc
  • Chia nội dung mail làm nhiều phần, mỗi ngày 1 phần, thì bài toán đặt ra, nếu 1 tháng bạn nhận 100 form thì rất vất vả để gửi mail, rất khó nhớ để canh mỗi ngày gửi 1 lá mail cho 1 khách, nhiều khi còn gặp tình trạng khách hàng số 3 đã gửi mail số mấy, khách hàng số 10 đã gửi mail số mấy, khách hàng số 20 đã gửi mail số mấy, để giờ gửi mail tiếp theo
  • Và khi sale tự soạn mail, để gửi cho khách, thì không biết khách có đọc mail của mình hay không để mà gửi tiếp ?
Bài toán 7: khi nhận được form, sale gọi cho khách, vấn đề nếu khách từ form đó quá hot, khách quá quan tâm, và có thể chốt deal, hoặc chốt lịch đi xem dự án thì cái đó không nói, còn chỉ là khách mới quan tâm, tham khảo, thì lúc đó bạn chỉ gọi cho khách hàng 1 vài lần để tư vấn về dự án đó, và báo giá, truyền tải thêm 1 số vấn đề khác, và sau đó thì. . . bạn rất đau đầu để nghĩ ra cái cớ gì để gọi tiếp cho khách, đôi khi chả nghĩ ra cớ gì để gọi cho khách.

Giải pháp xử lí: gửi cho khách hàng 1 chuỗi email, mỗi ngày nhận 1 lá mail như bài toán 4, cách này áp dụng cực kì hiệu quả cho khách hàng chỉ muốn nhận thông tin qua email, không có thời gian nghe sale gọi.
Hệ thống này sẽ giúp được gì cho anh em sale ngành bất động sản:
  • Tiết kiệm thời gian gửi mail cho khách hàng 
  • Không còn cảnh: bí ý tưởng viết mail trong mọi hoàn cảnh, vì bạn chỉ cần 1 buổi để soạn 1 chuỗi email gồm nhiều lá mail, sau đó setup hệ thống là xong
  • Không còn lo lắng buổi đêm ngồi canh khách điền form để gửi bảng báo giá
  • Đối tượng áp dụng: khách hàng của sale bất động sản
  • Kênh triển khai: email, lưu ý, chúng tôi sẽ không spam email vào list email được thu thập thông qua các nguồn khác
  • Cách thức: khi khách hàng điền form thông tin, YouHouse sẽ ngay lập tức gửi chuỗi email chăm sóc khách hàng
Bài toán thực tế: bạn là sale, bạn là sale bất động sản, bạn đang chạy quảng cáo đổ traffic về link sale page, sau đó khách điền form, lập tức sẽ có lá mail mail số 1 gửi bảng báo giá dự án, sau đó 24h, sẽ có lá mail số 2 gửi cho khách để gửi thêm thông tin, sau đó 24h sẽ có lá mail số 3, gửi cho khách để gửi thêm thông tin khác
Để có thể hiểu rõ giải pháp chăm sóc khách hàng bằng email của YouHouse, bạn vui lòng điền form phía dưới