Bài toán 4 bạn là sale, bạn rất thường xuyên phải gửi mail cho khách, nhưng vấn đề là: sau khi gửi mail bảng báo giá rồi, thì nhiều khi ngay lập tức nghĩ nội dung gì để gửi tiếp cho khách bây giờ, ví dụ: bạn mới đi chốt hợp đồng khách A về, đang trong tâm trạng hí hửng, trong đầu bạn chả nghĩ được gì để viết mail cho khách.
Giải pháp: lúc thời gian rảnh, bạn sưu tầm tất cả các lá mail gửi cho khách, sau đó tổng hợp lại thành 1 file word chứa tất cả nội dung mà bạn muốn gửi cho khách, ví dụ: tổng số lượng chữ đó dài khoảng 2 mặt giấy A4, trong đó có cả nội dung bảng báo giá. Rồi không lẽ lần sau, bạn copy tất cả nội dung trong 2 mặt giấy A4 đó gửi hết 1 lần cho khách ? đó là điều có thể chưa đúng lắm cho tất cả khách hàng, vì rất nhiều khách hàng, khi thấy nội dung mail dài như thế, 1 trong số họ sẽ ngán, và chả muốn đọc ? Vậy giải pháp: với số lượng chữ như thế, bạn sẽ chia làm nhiều lá mail, vd: sẽ chia làm 10 lá mail, được bạn kí hiệu từ lá mail số 1, 2, 3, . . . 10, sau đó đưa vào hệ thống chăm sóc tự động gửi mail, chỉ cần khách hàng điền form xong, lập tức sẽ nhận lá mail số 1, sau 24 tiếng sau, sẽ tự động nhận lá mail số 2, cứ như thế, tính nhẩm ra, khách hàng nhanh thì phải mất tầm 9 ngày mới đọc xong 10 lá mail đó, với thời gian này đủ để khách hàng ngấm thông tin dự án, và với mỗi lần gửi mail, nội dung ngắn ngắn, khách hàng sẽ dễ đọc hơn, với 9 ngày, khách sẽ dễ thấm hơn.